Hotline: 0903.758.771

Lưu ý khi sử dụng đá hoa cương


Để kéo dài tuổi thọ và giữ được vẻ đẹp của đá Granite, hãy tham khảo ngay những lưu ý khi sử dụng đá hoa cương mà Ngọc Anh Sài Gòn chia sẻ dưới đây. Những thông tin này chắc chắc sẽ giúp ích cho bạn, theo dõi ngay nhé!

Đá hoa cương được sử dụng phổ biến trong kiến trúc, nội thất bởi vẻ đẹp tự nhiên và tuổi thọ cao. Tuy nhiên cũng cần hết sức lưu ý khi sử dụng đá hoa cương để đảm bảo được độ bền và tính thẩm mỹ của đá theo thời gian. Hãy cùng Ngọc Anh Sài Gòn tìm hiểu những mẹo bảo quản đá Granite trong nội dung sau. Theo dõi ngay nhé!

Lưu ý quan trọng khi sử dụng đá hoa cương

luu y quan trong khi su dung da hoa cuong

Đá hoa cương (Granite) được hình thành từ núi đá lửa với đặc tính vô cùng cứng, vì vậy mà cả sản phẩm ốp lát đá hoa cương có độ bền rất cao. Tuy nhiên, không thể vì những tính chất có sẵn của đá mà chúng ta lại lơ là không chăm sóc và sử dụng đồ nội thất ốp đá một cách tùy tiện, bất cẩn. Để đảm bảo tính thẩm mỹ của bề mặt đá hoa cương, khi sử dụng bạn cần lưu ý những điều sau:

Không để thức ăn trực tiếp trên bề mặt

Mặc dù Granite có khả năng chống thấm tốt, nhưng nếu đặt thịt tươi sống lên trên bề mặt, các vi khuẩn sẽ bám lên bề mặt tạo thành mảng và tích tụ dần dần, lâu ngày sẽ rất khó lau chùi và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Vì vậy nên đặt những thực phẩm tươi sống lên thớt thay vì mặt bàn và nên thường xuyên dùng các loại nước tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi.

Không dùng vật sắt gọn tác động lên bề mặt đá

Một số người thường dùng bề mặt đá hoa cương để thay thế cho thớt cắt thức ăn. Tuy nhiên, nếu làm vậy thì không những sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh mặt bàn mà còn làm cho con dao bị mài mòn và xỉn màu.

Không đặt đồ dùng nóng lên bề mặt đá

Nếu đặt đồ nóng lên mặt đá, về lâu dài sẽ làm màu sắc đá và tính chất đá thay đổi, và có thể gây nứt vỡ bề mặt. Vì vậy, hãy đặt nồi, chảo lên những tấm lót vải.

Không đặt những vật có tính axit trực tiếp trên mặt đá hoa cương

Axit sẽ ăn mòn lớp chống nước và lớp bảo vệ bề mặt đá Granite, vì vậy hãy đặt những loại thực phẩm, sản phẩm có axit như: chanh, cam, giấm, xà phòng, kem dưỡng da, … ở một khu vực riêng để tránh tiếp xúc với đá hoa cương.

Mẹo giữ gìn đá hoa cương bền đẹp

meo su dung da hoa cuong ben dep

Để đá Granite luôn bền, đẹp, bạn chần phải vệ sinh và chăm sóc thường xuyên. Một số mẹo để giữ gìn đá hoa cương được lâu là:

+ Khi làm đổ chất lỏng lên đá, cần phải lau chùi ngay lập tức;

+ Để xử lý bụi bám trên đá, hãy dùng một tấm vải thầm, thấm ướt và lau nhẹ lên đá;

+ Nên dùng các sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh đá, không nên dùng các sản phẩm tẩy rửa dành cho gạch bông, không dùng chất tẩy rửa có tính kiềm;

+ Không nên dùng máy hút bụi vì bánh xe và vòi hút có thể làm cho bề mặt đá bị trầy xước.

>>> Xem thêm:

Cách bảo quản và vệ sinh mặt đá hoa cương

+ [TỔNG HỢP] Ứng Dụng Của Đá Tự Nhiên Trong Xây Dựng

Cách Đánh Bóng Đá Cầu Thang Sáng, Đẹp, Dễ Thực Hiện

Ngọc Anh Sài Gòn vừa chia sẻ đến bạn những lưu ý khi sử dụng đá hoa cương, hy vọng bạn có thể áp dụng để chăm sóc và bảo quản đá bền, đẹp. Hãy theo dõi website của chúng tôi hàng ngày để cập nhật thêm nhiều kiến thức về đá ốp và các hạng mục sử dụng đá nhé!