Hotline: 0903.758.771

Đá Hoa Cương Là Gì?


Đá hoa cương luôn là một vật liệu ốp lát được ưa chuộng trong thiết kế và xây dựng bởi vẻ đẹp sang trọng và độ bền cao. Vậy đá hoa cương là gì? Hãy cùng Ngọc Anh Sài Gòn tìm hiểu nhé!

Một không gian nội thất sang trọng không thể nào thiếu sự xuất hiện của những vật liệu trang trí cao cấp, trong đó phổ biến nhất là đá hoa cương. Vậy đá hoa cương là gì mà lại được sử dụng rộng rãi trong trang trí như vậy, hãy cùng Ngọc Anh Sài Gòn tìm hiểu ngay.

Đá hoa cương là gì?

da hoa cuong la gi

Đá hoa cương còn gọi là đá Granite, đây là loại đá mácma được hình thành bởi sự biến đổi của các loại đá cacbonat, đá vôi hay đá dolomit nằm sâu trong lòng đất.

Hầu hết đá hoa cương có cấu tạo hình khối, bề mặt xù xì. Đá hoa cương rất cứng, có loại cứng chỉ thua kim cương nên có khả năng chống mài mòn cao. Tuy nhiên cũng có những loại xốp hơn và sáng hơn. Các loại đá màu đen thường hấp thụ nhiệt trong thời tiết nóng nên sẽ nóng hơn những loại đá khác.

Các loại khoáng chất như garnet, corundum, zircon, pyrite, … với các tỷ lệ khác nhau sẽ cấu thành tạo ra những loại đá hoa cương có cấu trúc, đặc điểm, màu sắc và hoa văn khác nhau.

Các loại đá hoa cương nhân tạo

cac loai da hoa cuong tu nhien va nhan tao

Đá hoa cương nhân tạo được sản xuất từ cốt đá tự nhiên kết hợp với các phụ gia kết dính và được gia công bằng công nghệ hiện đại. Các loại đá này có những ưu điểm mà đá tự nhiên không có được nên được ưa chuộng sử dụng rộng rãi.

Dựa vào màu sắc có các loại phổ biến sau:

Đá hoa cương trắng sứ

Đá hoa cương trắng sứ có độ cứng cao, trên nền trắng có những đốm nâu đen điểm xuyến, có khả năng kết hợp với mọi loại nội thất và giúp không gian trở nên sáng sủa nên thường được dùng để ốp mặt bàn, quầy bar, sàn nhà, ….

Khi thay đổi tỷ lệ màu sắc sẽ tạo ra những phiên bản khác như: đá hoa cương trắng bạc, đá hoa cương trắng hồng ngọc, đá hoa cương trắng xanh, …

Đá hoa cương đỏ Ruby

Các đá hoa hương có tông màu đỏ là một trong những loại đá thời thượng mang đến vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa thường được sử dụng cho những khu vực tưởng niệm, làm điểm nhấn cho sàn nhà và những khu vực quan trọng.

Đá hoa cương nhân tạo đen kim sa

Đá hoa cương đen kim sa có những vân trắng mờ mang lại vẻ đẹp sang trọng, có độ bền và độ bóng cao, thường được sử dụng trong các công trình xây dựng, kiến trúc cổ. 

Đá hoa cương vàng da báo

Đá hoa cương vàng da báo với họa tiết nổi ấn tượng khá giống với da báo sẽ khiến cho không gian trở nên mạnh mẽ, quyền lực.

Đá hoa cương nâu

Đá hoa cương nâu mang đặc trưng của Anh Quốc, là sự kết hợp giữa vân và họa tiết, mang lại không gian sự sang trọng, cổ điển.

Ưu điểm của đá hoa cương

Đá hoa cương có những ưu điểm sau:

+ Độ bền cao: chịu được nhiệt độ cao và áp lực lớn, chỉ đứng sau kim cương.

+ Gia công dễ dàng: khổ đá lớn, hạn chế các phần ghép nối, mang lại tính thẩm mỹ cao, phù hợp với hầu hết địa hình kiến trúc.

+ Dễ vệ sinh và bảo dưỡng: bề mặt bóng và khó xước nên có thể dễ dàng lau chùi các vết bẩn.

+ An toàn cho sức khỏe: loại đá này không chứa các chất độc hại, mật độ đá cao và độ rỗng thấp nên vi khuẩn không thể xâm nhập.

Ứng dụng của đá hoa cương nhân tạo trong đời sống

ung dung cua da Granite

Với những ưu điểm trên đá hoa cương được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng:

+ Trang trí bàn bếp, quầy bar: nhờ thuộc tính không thấm nước, dễ lau chùi nên thường được sử dụng ốp mặt bếp, mặt bàn.

+ Trang trí thang bộ, thang máy: do độ cứng cao và khó bám bẩn nên thường dùng để lót cầu thang, làm sàn cabin thang máy, ốp trang trí cửa thang máy.

+ Lát sàn: dùng đá hoa cương lát sàn vừa mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ vừa đảm bảo an toàn.

+ Sản xuất bồn rửa chén: bồn rửa chén đá hoa cương có khả năng chống thấm, dễ vệ sinh, độ bền cao.

Qua những thông tin mà Ngọc Anh Sài Gòn chia sẻ, hy vọng bạn đã hiểu đá hoa cương là gì và có thể chọn cho mình những mẫu đá phù hợp với thiết kế không gian nhà ở và nội thất. Hãy theo dõi chúng tôi hàng ngày để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!