Hotline: 0903.758.771

Đá mặt bếp loại nào tốt?


Bạn đang băn khoăn không biết đá mặt bếp loại nào tốt để sử dụng cho căn bếp của mình? Vậy thì hãy cùng Ngọc Anh Sài Gòn theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về các loại đá mặt bếp tốt nhất hiện nay nhé!

Mặt bếp là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao, dầu mỡ,... Chính vì vậy, việc lựa chọn vật liệu làm mặt bếp cần đảm bảo độ bền, khả năng chịu nhiệt, chống thấm nước, và dễ dàng vệ sinh. Vậy đá mặt bếp loại nào tốt? Hãy cùng Ngọc Anh Sài Gòn tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé!

Đá hoa cương

da hoa cuong

Đá hoa cương là loại đá tự nhiên được sử dụng phổ biến trong xây dựng và trang trí nội thất. Loại đá này có nhiều ưu điểm nổi bật như độ bền cao, khả năng chống thấm và chịu nhiệt tốt. Chính vì vậy, đá hoa cương có thể được sử dụng cho nhiều không gian nội thất khác nhau, từ cổ điển, thanh lịch đến tối giản, hiện đại.

Với những không gian nội thất cổ điển và thanh lịch, đá hoa cương với màu sắc sang trọng, tinh tế sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Các màu sắc phổ biến của đá hoa cương như đen, trắng, vàng, nâu,... sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp của không gian. Ngoài ra, đá hoa cương cũng có thể được sử dụng để ốp lát các chi tiết nội thất như tường, cầu thang, bàn ghế,...

Tuy nhiên, đá hoa cương cũng có một số nhược điểm sau đây:

+ Độ bền kém khi tiếp xúc với hóa chất;

+ Khó phục hồi khi bị trầy xước;

+ Vân đá không đa dạng như đá cẩm thạch;

+ Trọng lượng nặng, khó vận chuyển.

Đá Marble

Đá marble là một loại đá tự nhiên được hình thành từ sự biến chất của đá vôi. Đá có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt, chống thấm nước, và dễ dàng vệ sinh. Chính vì vậy, đá marble được sử dụng phổ biến làm mặt bếp.

Đá phiến

Đá phiến là một loại đá biến chất có cấu tạo dạng mảng, độ cứng cao, không xốp. Đá có nhiều màu sắc khác nhau, phổ biến nhất là màu đen, màu xám, và màu xanh lá cây. Màu sắc của đá phiến thường mang vẻ đẹp tinh tế, độc đáo.

Đá phiến không xốp, do đó không bị thấm nước, dầu mỡ và các chất bẩn khác. Điều này giúp việc vệ sinh đá phiến trở nên dễ dàng, nhanh chóng. Ngoài ra, đá phiến cũng không có xu hướng chứa vi khuẩn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tuy nhiên, loại đá này có một số nhược điểm như độ cứng thấp, dễ bị trầy xước, nứt vỡ khi bị lực mạnh tác động vả màu sắc không quá nổi bật như các loại đá tự nhiên khác.

Đá Soapstone

Đá Soapstone là một loại đá tự nhiên có nguồn gốc từ Canada. Đá có màu sắc sáng, thường là màu trắng hoặc màu kem, với các đường vân màu xám hoặc đen.

Đá Soapstone có nhiều ưu điểm vượt trội, bao gồm:

+ Độ dẻo cao, dễ dàng uốn cong;

+ Cấu trúc không xốp, giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của nước và các chất bẩn, từ đó hạn chế tối đa tình trạng ố vàng, hoen ố trên bề mặt đá;

+ Dễ dàng vệ sinh.

Tuy vậy, loại đá này cùng có một số nhược điểm:

+ Khả năng chống trầy xước kém;

+ Yêu cầu bảo dưỡng cao, quy trình bảo dưỡng phức tạp.

Đá nhân tạo thạch anh

da nhan tao goc thach anh

Đá nhân tạo thạch anh VICOSTONE là loại vật liệu ốp lát được sản xuất từ 90% cốt liệu thạch anh tự nhiên, kết hợp với keo resin và bột màu. Đá thạch anh VICOSTONE có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại đá ốp lát khác, bao gồm:

+ Đa dạng màu sắc và kiểu dáng;

+ Độ bền cao, khả năng chống trầy xước tốt;

+ An toàn cho sức khỏe con người với những chứng chỉ quốc tế về độ an toàn như NSF, GreenGuard và bài kiểm tra Microbial Resistant;

+ Khả năng chống thấm tốt, bề mặt đá không hấp thụ chất lỏng nên rất dễ dàng vệ sinh.

Tuy vậy, đá thạch anh VICOSTONE có giá thành cao hơn các loại đá nhân tạo khác.

Đá LG Hàn Quốc

Đá LG Hàn Quốc là một loại đá nhân tạo được sản xuất tại Hàn Quốc bởi tập đoàn LG Chem. Đá được tạo thành từ 60% khoáng đá tự nhiên, 30% hỗn hợp MMA và 10% chất phụ gia.

Ưu điểm:

+ Độ bền cao;

+ Màu sắc đa dạng, trẻ trung;

+ Không có lỗ rỗng trên bề mặt, giúp loại bỏ sự tồn tại của vi khuẩn và nấm mốc, đảm bảo an toàn vệ sinh cho người sử dụng;

+ Dễ dàng sửa chữa;

+ Tính thẩm mỹ cao.

Nhược điểm:

+ Khả năng chống trầy xước kém;

+ Dễ bị bào mòn bởi axit;

+ Khả năng chịu nhiệt kém.

Với màu sắc tươi sáng, đá LG mang đến cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống cho không gian nội thất phòng bếp. Thiết kế trẻ trung, hiện đại của đá LG giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn bếp, mang đến cảm giác thoải mái, tiện nghi cho người sử dụng.

Đá tự nhiên kim sa đen

Đá tự nhiên kim sa đen là một loại đá hoa cương được hình thành từ sự biến chất của đá vôi, đá cacbonat hay dolomit. Đá có màu đen tuyền, óng ánh với những hạt kim sa nhỏ li ti, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế.

Đá kim sa đen có những ưu điểm sau:

+ Tính thẩm mỹ cao, mang lại điểm nhấn cho không gian nội thất;

+ Độ bền cao;

+ Khả năng chống thấm cao, hạn chế tình trạng ố vàng, hoen ố trên bề mặt đá;

+ Dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Nhược điểm:

+ Độ bóng thấp;

+ Mẫu mã và màu sắc hạn chế;

+ Dễ bị nứt vỡ khi có lực tác động mạnh.

Tuy chỉ có một màu đen tuyền, óng ánh với những hạt kim sa nhỏ li ti nhưng màu sắc của loại đá này này lại rất phù hợp với phong cách nội thất sang trọng và cổ điển.

Kinh nghiệm chọn đá làm bàn bếp

kinh nghiem chon da lam ban bep

Để có được sản phẩm đá bàn bếp ưng ý với chất lượng tốt nhất, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

Màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn đá bàn bếp bởi ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của không gian bếp. Bạn nên lựa chọn màu sắc đá phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của bếp.

Khả năng chống thấm

Bề mặt đá bàn bếp thường xuyên phải tiếp xúc với nước và các chất bẩn trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn nên lựa chọn bề mặt đá có khả năng chống thấm tốt để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và làm màu đá bị thay đổi.

Độ bền vượt trội

Độ bền là yếu tố quan trọng thứ hai cần cân nhắc khi lựa chọn đá bàn bếp. Bạn nên lựa chọn đá có độ bền cao để đảm bảo tuổi thọ sản phẩm. Đá có độ bền cao sẽ ít bị trầy xước, nứt vỡ,... trong quá trình sử dụng.

An toàn

An toàn là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn mặt đá bàn bếp. Mặt đá bàn bếp cần được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, không chứa các chất hóa học độc hại, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng và môi trường xung quanh. 

Bạn nên lựa chọn mặt đá bàn bếp từ các nhà cung cấp uy tín và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn cho đá và sức khỏe của bạn.

Chất liệu

Khi lựa chọn đá bàn bếp, bạn cần cân nhắc hai loại chính là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Mỗi loại đá đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn nên lựa chọn loại đá phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Phong cách

Mỗi loại đá có những đường vân và màu sắc khác nhau. Các loại đá có vân đá lớn và màu sắc đậm thường phù hợp với phong cách nội thất hiện đại, tạo nên điểm nhấn cho không gian. 

Các loại đá có màu sắc cơ bản như trắng, đen, đỏ,... với vân đá mảnh, nhạt thường phù hợp với phong cách cổ điển, tạo nên sự hài hòa cho tổng thể không gian.

Thương hiệu

Để đảm bảo độ bền, an toàn của đá bàn bếp, bạn nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong việc sản xuất đá bàn bếp. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn các thương hiệu đã có sản phẩm xuất khẩu được sang những thị trường khắt khe về chất lượng như Mỹ, Canada, châu Âu,...

Dễ dàng bảo dưỡng

Để tiết kiệm thời gian và công sức bảo dưỡng, bạn nên lựa chọn những sản phẩm đá bàn bếp có độ khó của việc bảo dưỡng không quá cao, không cần nhiều kỹ thuật. Như vậy, bạn có thể tự thực hiện việc bảo dưỡng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

>>> Xem thêm: 

Độ Dày Của Đá Hoa Cương

Nên ốp đá mặt tiền màu gì?

Đá hoa cương loại nào tốt? TOP 10 TỐT NHẤT

Qua những thông tin mà Ngọc Anh Sài Gòn vừa chia sẻ hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc đá mặt bếp loại nào tốt và chọn được vật liệu phù hợp với mong muốn của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần được tư vấn thêm về đá hoa cương ốp lát, trang trí nội thất thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!