Hotline: 0903.758.771

Cách Chọn Đá Hoa Cương


Ngọc Anh Sài Gòn sẽ hướng dẫn bạn cách chọn đá hoa cương tiêu chuẩn, chất lượng cao, phù hợp với công trình ngay sau đây. Đừng bỏ lở nhé!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đá hoa cương khác nhau, đa dạng về nguồn gốc xuất xứ, màu sắc, họa tiết, hoa văn. Tuy nhiên vì được ưa chuộng trong trang trí ốp lát nội - ngoại thất nên đá granite cũng bị làm giả rất nhiều. Để giúp bạn mua được đá chất lượng cao, phù hợp với kiến trúc xây dựng và phong thủy, Ngọc Anh Sài Gòn sẽ chia sẻ những cách chọn đá hoa cương tốt, bền, đẹp trong nội dung sau. Theo dõi ngay nhé!

Cách chọn đá hoa cương phù hợp với công trình

cach chon da hoa cuong phu hop voi cong trinh

Để chọn loại đá phù hợp với công trình xây dựng bạn cần chú ý các yếu tố sau.

Kiểm tra chất lượng đá

Hiện nay có rất nhiều loại đá hoa cương với nhiều phân khúc giá, nên cần kiểm tra kỹ chất lượng của đá bằng cách dùng chìa khóa hay vật nhọn cào nhẹ lên bề mặt đá. Nếu là đá nhân tạo kém chất lượng sẽ có vết xước sâu, thậm chí rơi cả bột đá ra ngoài. Ngược lại nếu bề mặt đá vẫn nhẵn bóng thì đây chính là loại đá tốt.

Bên cạnh đó, đá granite xuất xứ Trung Quốc sẽ có độ bền kém hơn so với Việt Nam nên khi mua bạn cũng cần kiểm tra giấy tờ nguồn gốc của đá.

Ngoài ra, một số đơn vị cung cấp đá không uy tín sẽ nhuộm màu lại cho những lô đá không đều màu do đó rất nhanh phai màu. Bạn có thể dùng vải thô, vải thấm nước lau thử để kiểm tra xem có màu dính lên vải không.

Dựa vào kích thước đá

Bạn hãy thử úp 2 viên đá lại với nhau, nếu sai số càng ít thì đá càng chuẩn, tuy nhiên không thể căn cứ hoàn toàn vào yếu tố này để lựa chọn đá.

Dựa vào màu đá

Bề mặt đá granite sẽ được phủ men, nếu lớp men dày thì đá co chất lượng tốt còn lớp men mỏng, màu sắc không chân thật thì sẽ dễ bạc màu, mài mòn.

Tiêu chí lựa chọn đá hoa cương để ốp lát

tieu chi lua chon da hoa cuong de op lat

Những tiêu chí cơ bản để lựa chọn đá granite như sau:

Khả năng chống thấm

Đá granite có khả năng chống thấm cực kỳ tốt, bạn hãy thử nhỏ vài giọt nước lên bề mặt đá và quan sát, nếu đá hút nước nhiều chứng tỏ đây là loại đá kém chất lượng.

Không gian thi công

Dựa theo từng hạng mục thi công mà chọn màu sắc đá cho phù hợp. Ví dụ nếu là cầu thang nhỏ hẹp thì nên lựa đá màu sáng, nếu là khu vực bếp thì nên dùng màu vàng nhạt, cam nổi, đen, trắng, …

Cách chọn đá Granite theo phong thủy

cach chon da granite theo phong thuy

Phong thủy sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh, cuộc sống của gia chủ nên cần lựa chọn loại đá lát có màu sắc tương sinh với bản mệnh để thu hút những thứ tốt đẹp.

Chọn đá cho người mệnh Kim

Mạng Kim nên dùng đá có ánh bạc, ánh từ màu trắng, xám, vàng nhạt, kim sa và nên tránh màu đỏ, hồng, tím.

Chọn đá cho người mệnh Mộc

Màu xanh ngọc, xanh dương hoặc xanh có họa tiết theo chiều đứng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho gia chủ mệnh Mộc, giúp làm ăn phát đạt.

Chọn đá cho người mệnh Thủy

Màu tương sinh với mạng Thủy là xanh dương, xanh đen, đen kim sa có ánh kim, vân trắng. Một gợi ý lý tưởng cho người hành Thủy là đá Black Galaxy Ấn Độ.

Chọn đá cho người mệnh Hỏa

Mệnh hỏa nên dùng đá có màu từ đỏ đến vàng nâu, có chấm hoặc vân nâu, xanh lá càng tốt, nếu là đá hoa văn thì nên chọn hoa văn kết hợp đường chéo và thẳng.

Chọn đá cho người mệnh Thổ

Người mệnh thổ nên lựa đá có màu vàng, nâu, điểm xuyến các điểm đỏ, hồng hay tím để tạo tự tương sinh, nếu là hoa văn thì chọn họa tiết kẻ ngang.

>>> Xem thêm: 

+ 30+ Mẫu Tranh Đá Tự Nhiên Đẹp, Sang Trọng, Giá Rẻ

Đá Quartz Là Gì? Ưu điểm, Cách Sản Xuất & Ứng Dụng

Đá Kim Sa Là Gì? Phân Loại, Đặc Điểm, Ứng Dụng

Ngọc Anh Sài Gòn vừa chia sẻ cho bạn những cách chọn đá hoa cương đẹp, chất lượng tiêu chuẩn, phù hợp với công trình, hy vọng bạn có thể ứng dụng trong thực tế để mua được những loại đá tốt. Nếu thấy bổ ích hãy chia sẻ cho những người xung quanh và đừng quên theo dõi website của chúng tôi hàng ngày để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé!